Thách thức và cơ hội nào cho Phú Quốc khi mở cửa lại du lịch?

Phú Quốc đang là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đảo Ngọc được đề xuất là địa điểm đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình đón khách quốc tế. Giới chuyên môn đánh giá đây là đề xuất cần thiết nhằm hỗ trợ quá trình khôi phục của ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo cơ hội tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc xinh đẹp, hiện đại, thân thiện, an toàn.

 

Du khách được đảm bảo an toàn khi du lịch Phú Quốc

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, thách thức lớn nhất & quan trọng nhất trong việc mở cửa đón khách du lịch trở lại chính là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Biến chủng của virus SARS-CoV-2 rất khó lường, do vậy, ngành du lịch cần có nhiều phương án đề phòng, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt quy trình thí điểm đón khách theo đúng quy định. Hiện, đảo Ngọc đã có 99% dân số tiêm đủ hai mũi vaccine. Hạ tầng y tế được hoàn thiện với khu điều trị, hệ thống khách sạn cách ly tập trung, Trung tâm y tế TP Phú Quốc và bệnh viện sẵn sàng tổ chức xét nghiệm cho khách du lịch trong ngày.

Việc chuẩn bị lộ trình để mở cửa là cần thiết để Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng sớm nắm lấy cơ hội khôi phục các hoạt động du lịch quốc tế. Việc thí điểm này cho thấy chúng ta có thể đạt được mục tiêu kép, mở cửa đón khách du lịch quốc tế nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho cả người dân địa phương lẫn khách du lịch đến Việt Nam

Đảo Ngọc Phú Quốc

Bên cạnh thách thức về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong việc mở cửa đón khách du lịch trở lại thì thách thức du lịch đến từ tâm lý e ngại của du khách cũng là một trở ngại không nhỏ. Tuy nhiên, với xu thế hiện nay người dân sẽ đang và rất muốn đi du lịch, đồng thời đặt ra điều kiện cao là điểm đến phải an toàn. Vì vậy, điểm du lịch phải đáp ứng điều này. Thành phố đảo Ngọc đã và đang thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh và xây dựng thêm các trung tâm điều trị F0 – tỉnh có kế hoạch điều trị đến 3.000 giường cho F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ. Chính vì thế, Phú Quốc sẽ là điểm đến an toàn cho chuyến du lịch cuối năm nay.

Cơ hội phục hồi cho du lịch Việt Nam với “mở cửa thí điểm” Phú Quốc

Sau gần 2 năm “đóng cửa” cùng cả nước chống dịch, Phú Quốc bắt đầu có nhiều động thái khởi động lại hoạt động du lịch khi là một trong 5 địa phương cả nước được phép đón du khách hộ chiếu vaccine. Và 204 du khách quốc tế hôm 20/11 được chính quyền thành phố đảo ngọc kỳ vọng sẽ góp phần “phá băng” thị trường du lịch, từng bước đạt mục tiêu đề ra của về kích cầu, hồi phục kinh tế.

20/11/2021 – Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc. Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Du khách đến Phú Quốc sẽ dành toàn bộ kỳ nghỉ của mình tại đây. Họ sẽ ở trong các khu nghỉ dưỡng đã được phê duyệt và đi đến các điểm đến được chọn với các công ty du lịch, lặn, đi cáp treo trên mặt nước và xem cách nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng của thành phố đảo.

Du khách sẽ dành toàn bộ kỳ nghỉ của mình tại đảo Ngọc

Số lượng du khách được đề xuất trong giai đoạn đầu vẫn chỉ là một phần nhỏ so với nguồn cung phòng của Phú Quốc và chương trình thí điểm này có thể chỉ giúp đem đến nguồn khách cho một số khu nghỉ dưỡng nhất định. Tuy nhiên, đây vẫn là một bước đi cần thiết cho đến khi thị trường sẵn sàng cho quá trình phục hồi toàn diện hơn. 

Thế mạnh tiềm năng của Shoptel Ruby – Meyhomes Capital Phú Quốc

Tân Á Đại Thành là tập đoàn quốc gia với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp tổng thể về nguồn nước. Meyhomes Capital Phú Quốc là “đứa con đầu tay” của tập đoàn khi gia nhập thị trường bất động sản Phú Quốc. Khi tập đoàn làm khảo sát xu hướng dịch chuyển của khách hàng thì thấy vấn đề khách quan tâm nhiều nhất là an toàn, vị trí đẹp vừa kinh doanh vừa để ở, tiếp đó với sự phát triển của công nghệ 4.0, khách có thể chọn ngôi nhà thứ hai mà không cần đến tận nơi. Nắm bắt điều đó tập đoàn đã cho ra mắt Shoptel Ruby – Phố vàng trên đại lộ vàng.

Lấy cảm hứng từ những viên hồng ngọc hoàn mỹ và sắc màu bản địa rực rỡ, Shoptel Ruby tỏa sáng với ý nghĩa vô cùng sâu sắc về một nguồn năng lượng mạnh mẽ cho sự phồn thịnh, kèm theo đó sự bố trí tinh tế của các nghệ nhân, tạo nên một đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc đúng nghĩa, xứng tầm.

Shoptel Ruby – Viên hồng ngọc hoàn mỹ của đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc

Được ưu ái sở hữu vị trí kim cương, tọa lạc trên đại lộ Bình Minh – con đường nối từ bờ đông qua bờ Tây của đảo Ngọc, Shoptel Ruby là dòng shoptel đẹp nhất & sầm uất nhất của đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc. Đây là dòng shoptel có vị trí đẹp và kinh doanh sầm uất 24/24, thuận tiện kinh doanh tất cả các loại hình thương mại, dịch vụ. Với diện tích sử dụng lên đến 585 – 662m², các căn được thiết kế với 2 mặt tiền, 3 mặt thoáng đón gió và ánh sáng tràn ngập không gian, xây dựng 5 tầng và 1 tum rộng rãi, tối ưu diện tích và sử dụng linh hoạt cho mục đích để ở hoặc kinh doanh – đầu tư – an cư bền vững. Do đó loại hình Shoptel Ruby không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn có lợi cho các nhà đầu tư hay kinh doanh.

Shoptel Ruby hứa hẹn là một trong những dòng sản phẩm độc đáo, mang đến giá trị vượt trội, cơ hội đầu tư bền vững cho quý khách hàng, những nhà đầu tư, cũng như cho những ai có tình cảm đặc biệt và biết nắm bắt tiềm năng phát triển của đảo ngọc Phú Quốc.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần HTLand – Đơn vị phân phối độc quyền Shoptel Ruby Meyhomes Capital Phú Quốc

Hotline: 0938.55.22.39

Website: www.htland.net

Phan Thảo Nguyên